อุษมาน อิดรีส

رسالة في الوضوء والغسل والصلاة ( تايلندي )

رسالة في الوضوء والغسل والصلاة: رسالةٌ مفيدةٌ ألَّفها الشيخ لتوضيح أحكام أهم عبادة من العبادات بعد معرفة الله - سبحانه وتعالى - وتعلُّم توحيده، وهي: الصلاة، وما يتقدَّمها من أحكام، وهي: الطهارة.

มุหัมมัด บิน ศอลิหฺ อัล-อุษัยมีน

ซุฟอัม อุษมาน

สำนักงานเผยแพร่และสอนอิสลาม อัร-ร็อบวะฮฺ กรุงริยาด

อุษมาน อิดรีส

การอาบน้ำละหมาด การอาบน้ำ และการละหมาด

الإسراء والمعراج في ضوء الكتاب والسنة ( تايلندي )

يوضح الكتاب معجزة الإسراء والمعراج للنبي صلى الله عليه وسلم في ضوء نصوص الكتاب والسنة مع بيان ما يستفاد من هذه الحادثة العظيمة.

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

อุษมาน อิดรีส

อิสรออ์มิอฺรอจญ์ ตามคำอธิบายของอัลกุรอานและอัลหะดีษ

หนังสือที่รวมรวมประเด็นเกี่ยวกับเหตุการณ์อิสรออ์มิอฺรอจญ์ของท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺอะลัยฮิวะซัลลัม ตามหลักฐานจากอัลกุรอานและอัลหะดีษ พร้อมระบุบทเรียนที่ได้รับจากเหตุการณ์นี้

فضائل عاشوراء والمحرم ( تايلندي )

يوضح هذا الكتاب فضائل يوم عاشوراء وما يستحب فيه من الصيام.

มุหัมมัด ศอลิหฺ อัล-มุนัจญิด

ซุฟอัม อุษมาน

อุษมาน อิดรีส

ความประเสริฐของอาชูรออ์และเดือนมุหัรร็อม

หนังสือเล่มนี้อธิบายถึงความประเสริฐของเดือนมุหัรร็อม อันเป็นเดือนแรกตามปฏิทินอิสลาม และเป็นเดือนสุดท้ายในจำนวนเดือนหะรอม เป็นเดือนที่มีความสำคัญในแง่ประวัติศาสตร์และความประเสริฐในด้านการปฏิบัติอามัลเช่นการถือศีลอดสุนัต โดยเฉพาะในวันอาชูรออ์.

توحيد الأمة في اعتبار عيدالأضحى تبعا ليوم عرفة ( تايلندي )

يقوم المؤلف بتحرير أقوال العلماء في مسألة تحديد عيد الأضحى تبعا ليوم وقوف الحجاج بعرفة، ويتوصل إلى أن هذا الاعتبار من الأسباب التي ستؤدي بإذن الله إلى مظاهر توحد الأمة الإسلامية جمعاء إن شاء الله.

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

อุษมาน อิดรีส

อีดิลอัฎฮาตามวันอะเราะฟะฮฺ บัญญัติที่นำไปสู่ความเป็นเอกภาพของประชาชาติ

อธิบายถึงบทบัญญัติการกำหนดวันอีดุลอัฎหาตามวันที่บรรดาหุจญาจญ์ทำการวุกูฟหรือพำนักที่อะเราะฟะฮฺ ซึ่งเป็นการกำหนดที่นำไปสู่ความเป็นเอกภาพของประชาชาติอิสลามทั่วโลก ในการอธิบาย ผู้เขียนได้ใช้การอ้างอิงหลักฐานจากซุนนะฮฺ และความเห็นของอุละมาอ์ไว้อย่างครบถ้วน ข้อสรุปที่ได้จึงมีความน่าเชื่อถือว่าถูกต้องอย่างสูง อินชาอัลลอฮฺ

آداب الأخوة ( تايلندي )

يعطي هذا الكتاب نموذجا حيا لبناء الأخوة الإسلامية وفق منهج الكتاب والسنة ، وقد أورد فيه المؤلف الأدلة مع شرحها من أقوال العلماء المعتبرين

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

ฟัยซอล อับดุลฮาดี

สำนักงานเผยแพร่และสอนอิสลาม อัร-ร็อบวะฮฺ กรุงริยาด

อุษมาน อิดรีส

พี่น้อง .. มาสร้างภราดรภาพกันเถิด

หนังสือที่เรียบเรียงขึ้นเพื่อเป็นคำแนะนำแก่ประชาชาติมุสลิม ให้มาร่วมสร้างภราดรภาพ ซึ่งเป็นคำเรียกร้องของอัลกุรอาน ที่จะนำความรุ่งเรืองและสันติสุขมาให้กับมวลมนุษย์ หนังสือเล่มเล็กๆ นี้ มีข้อมูลที่เพียบพร้อมจากหลักฐานในอัลกุรอานและหะดีษ ผ่านการอธิบายของอุละมาอ์อย่างกระชับน่าสนใจยิ่ง

دليل المؤمن في حالات الكوارث ( تايلندي )

كتاب يجمع في طياته ما يتعلق بالأمطار والرعد والريح والزلزال وما يلاحقها من كوارث طبيعية، مدعما فيه بالأدلة من الكتاب والسنة، مع بيان كيفية مواجهة هذه الكوارث وفقا لما دل عليه الشرع

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

อัสรัน นิยมเดชา

ห้องสมุดอิกเราะอ์

อุษมาน อิดรีส

คู่มือมุอ์มิน ยามประสบอุทกภัย

หนังสือที่บรรจุเนื้อหาอันเกี่ยวข้องกับฝนและปรากฏการณ์ของดินฟ้าอากาศ ตามที่มีหลักฐานจากอัลกุรอานและหะดีษ ทั้งนี้เพื่อเป็นการย้ำเตือนว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการทดสอบของอัลลอฮฺอย่างหนึ่งที่มีเป้าหมายเพื่อให้บ่าวของพระองค์สำนึก ยำเกรง และยอมภักดีต่อพระองค์แต่เพียงผู้เดียว พร้อมกับวิงวอนขอความช่วยเหลือจากพระองค์เท่านั้น เพราะพระองค์เท่านั้นที่เป็นผู้บันดาลฝนและน้ำท่วม และพระองค์เท่านั้นที่มีความสามารถในการจัดการกับน้ำเหล่านั้น

مرحبا بطالب العلم ! ( تايلندي )

كتاب لطيف في بيان فضائل طلب العلم وطالبه، مستندا إلى أدلة الكتاب والسنة وأقوال العلماء من إعداد الدكتور إسماعيل لطفي رئيس جامعة جالا الإسلامية والمحاضر بمجلس العلم في مسجد عباد الرحمن فطاني ومجلس العلم بمسجد التنمية بفرع جامعة جالا الإسلامية بجالا

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

ซุฟอัม อุษมาน

มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา

อุษมาน อิดรีส

ขอต้อนรับผู้แสวงหาความรู้

หนังสือที่รวบรวมเนื้อหาว่าด้วยความประเสริฐของการแสวงหาความรู้ในอิสลาม พร้อมด้วยหลักฐานจากอัลกุรอาน หะดีษและสุนนะฮฺของท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺอะลัยฮิวะสัลลัม รวมทั้งคำอธิบายจากบรรดาอุละมาอ์ ด้วยการเรียบเรียงเป็นหัวข้อย่อยๆ ที่ทำความเข้าใจได้ง่าย เหมาะแก่การอ่านเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติจริงและเผยแพร่ในสังคมกว้าง เพื่อเสริมสร้างให้มีการตื่นตัวเพื่อศึกษาอิสลามมากขึ้น

الزوجة الصالحة ( تايلندي )

الزوجة الصالحة : سمات ومسؤوليات وفضائل ، رسالة لطيفة أعدها المؤلف هدية لأولئك المسلمات اللاتي يفضلن الحياة الزوجية السعيدة كما رسمها الإسلام ، وهي تحوي على بعض توجيهات ونصائح ورصد لبعض فضائل الزوجة الصالحة من أدلة الكتاب والسنة

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

ซุฟอัม อุษมาน

อิกเราะอ์ฟอรั่ม www.iqraForum.com

อุษมาน อิดรีส

ภรรยาที่ศอลิหะฮฺ บุคลิก หน้าที่และความประเสริฐ

ต้นฉบับของหนังสือเป็นสารภาษามลายูที่จัดพิมพ์เป็นโอกาสงานพบปะมุสลิมะฮฺครั้งที่ 1 ณ จังหวัดนราธิวาส (ฮ.ศ.1413 – ค.ศ.1993) เป็นเอกสารบรรยายสรุป ประกอบด้วยข้อมูลต่างๆ อาทิ สัจธรรมด้านการมีครอบครัว การแต่งงานในบัญญัติอิสลาม เป้าหมายของการแต่งงานในอิสลาม บุคลิกภรรยาศอลิหะฮฺ(ภรรยาที่ดี มีคุณธรรม) มารยาทภรรยาศอลิหะฮฺ การเลือกคู่ครองที่ศอลิหะฮฺ บทบาทภรรยาศอลิหะฮฺ ความประเสริฐของภรรยาศอลิหะฮฺ พร้อมด้วยหลักฐานจากอัลกุรอานและซุนนะฮฺ