ห้องสมุดอิกเราะอ์

العيد في الإسلام ( تايلندي )

العيد في الإسلام: رسالةٌ تُبيِّن أحكامًا وآدابًا يحتاجها كل مسلم في العيدين: عيد الفطر، وعيد الأضحى.

อุษมาน อิดรีส

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

วันอีดในอิสลาม

หนังสือที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวันอีดทั้งสองในด้านต่างๆ เช่นความหมายของอีด ศาสนกิจที่สนับสนุนให้ปฏิบัติในวันอีด หุก่มเกี่ยวกับศาสนกิจต่างๆ ในวันอีด หุก่มการละหมาดอีดที่มุศ็อลลา เป็นต้น

بعض المفاهيم عن الإسلام ( تايلندي )

بعض المفاهيم عن الإسلام: رسالةٌ تُبيِّن المبادئ الأساسية للإسلام، ومحاسنه ومزاياه وفضائله، وكيفية فهم الإسلام الفهمَ الصحيح، والرد على المفاهيم الخاطئة عن الإسلام.

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

อิสลามกับหัวใจของศาสนาและความเข้าใจระหว่างศาสนา

บทความนี้ต้องการที่จะนำเสนอและอธิบายถึงหลักการบางข้ออันเป็นหัวใจของศาสนา อิสลาม และแนวคิดอิสลามโดยสังเขปในการทำความเข้าใจระหว่างศาสนา โดยวางอยู่บนฐานการอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งปฐมภูมินั่นคือมหาคัมภีร์อัลกุรอาน และรายงานวจนะของท่านศาสนทูตมุหัมมัด

ثلاثون درساً إسلامياً للمبتدئين ( تايلندي )

ثلاثون درسًا إسلاميًّا للمبتدئين: عبارة عن مجموعة من الدروس المختصرة المُيسَّرة المهمة للطلبة الناشئين، سهلة العبارة، تُعرِّف تعريفًا عامًّا بالإسلام وأركانه وأحكامه، وبعد كل درسٍ أسئلة واختبارات للتدريب.

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

30 บทเรียนอิสลามสำหรับเยาวชนและผู้สนใจ

บทเรียนอิสลามอย่างง่าย เหมาะสำหรับเยาวชนและผู้เริ่มต้น รวมทั้งผู้สนใจอิสลามโดยทั่วไป ใช้วิธีการอธิบายสรุปสั้นๆ พร้อมบทเรียนที่ได้รับเป็นข้อย่อยและคำถามท้ายบท

الإسراء والمعراج في ضوء الكتاب والسنة ( تايلندي )

يوضح الكتاب معجزة الإسراء والمعراج للنبي صلى الله عليه وسلم في ضوء نصوص الكتاب والسنة مع بيان ما يستفاد من هذه الحادثة العظيمة.

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

อุษมาน อิดรีส

อิสรออ์มิอฺรอจญ์ ตามคำอธิบายของอัลกุรอานและอัลหะดีษ

หนังสือที่รวมรวมประเด็นเกี่ยวกับเหตุการณ์อิสรออ์มิอฺรอจญ์ของท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺอะลัยฮิวะซัลลัม ตามหลักฐานจากอัลกุรอานและอัลหะดีษ พร้อมระบุบทเรียนที่ได้รับจากเหตุการณ์นี้

صحيح الأذكار من سنة المصطفى صلى الله عليه وسلم في الصباح والمساء ( تايلندي )

كتاب صغير الحجم فيه مجموعة من الأذكار الصباحية والمسائية من الروايات الصحيحة والمقبولة.

อุษมาน อิดรีส

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

บทซิกิรฺเ้ช้าเย็นที่เศาะฮีหฺจากท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะซัลลัม

รวบรวมบทซิกิรเช้าเย็นที่เศาะฮีหฺของท่านนบี ศ็อลลัลอฮฺอะลัยฮิวะซัลลัม โดยคัดเอาเฉพาะจากสายรายงานที่เชื่อถือได้ อินชาอัลลอฮฺ

فضائل ذي الحجة وأحكام الأضحية ( تايلندي )

يوضح هذا الكتاب ما يستحب من أعمال في شهر ذي الحجة، وفيه بيان ما يتعلق بأحكام الأضحية بشكل مختصر ميسر.

อุษมาน อิดรีส

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

ความประเสริฐของซุลหิจญะฮฺและบัญญัติว่าด้วยอุฎหิยะฮฺ

อธิบายถึงความประเสริฐของอามัลต่างๆ ในเดือนซุลหิจญะฮฺสำหรับมุสลิมทุกคนที่ปรารถนาจะปฏิบัติตามซุนนะฮฺของท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม ไว้อย่างคร่าวๆ แต่มีรายละเอียดสมบูรณ์ในระดับหนึ่ง พร้อมกันนี้ได้อธิบายถึงบัญญัติต่างๆ ที่เกี่ยวกับอุฎหิยะฮฺหรือการเชือดสัตว์กุรบานซึ่งเป็นซุนนะฮฺในเดือนนี้อีกเช่นเดียวกัน.

الاستسقاء في الإسلام ( تايلندي )

كتاب مختصر جمع فيه المؤلف أحكام الاستسقاء في الإسلام وبعض الأدعية المأثورة في ذلك.

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

อิสติสกออ์ การขอฝนในอิสลาม

หนังสือเล่มนี้เป็นคู่มือการขอฝนตามบทบัญญัติอิสลาม ผู้เขียนได้เรียบเรียงเนื้อหาต่างๆ อย่างสั้นๆ เขาใจง่าย พร้อมด้วยหลักฐานจากอัลกุรอาน หะดีษ และตำราของอุละมาอ์ที่เชื่อถือได้ นับเป็นหนังสือที่ควรแก่การศึกษาเพื่อปฏิบัติตามสุนนะฮฺในการขอฝน.

دليل المعتكفين ( تايلندي )

كتاب في أحكام الاعتكاف في العشر الأواخر من رمضان، ويشمل جميع ما يتعلق به، من معنى الاعتكاف، وأحكام الاعتكاف للرجال والنساء، وشرط الاعتكاف، وما يبطل الاعتكاف ومكانه ووقت دخوله والخروج منه.

อุษมาน อิดรีส

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

คู่มืออิอฺติกาฟ

อธิบายประเด็นต่างๆ ว่าด้วยอิอฺติกาฟในช่วงสิบวันสุดท้ายของเราะมะฎอนไว้อย่างกระชับแต่ครอบคลุมเกือบทุกประเด็นหัวข้อ ผู้เรียบเรียงได้อ้างหลักฐานต่างๆ จากอัลกุรอานและอัลหะดีษไว้ได้อย่างสมบูรณ์ โดยอาศัยทัศนะและความเห็นของอุละมาอ์ที่เชื่อถือได้เป็นตัวอธิบาย

توحيد الأمة في اعتبار عيدالأضحى تبعا ليوم عرفة ( تايلندي )

يقوم المؤلف بتحرير أقوال العلماء في مسألة تحديد عيد الأضحى تبعا ليوم وقوف الحجاج بعرفة، ويتوصل إلى أن هذا الاعتبار من الأسباب التي ستؤدي بإذن الله إلى مظاهر توحد الأمة الإسلامية جمعاء إن شاء الله.

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

อุษมาน อิดรีส

อีดิลอัฎฮาตามวันอะเราะฟะฮฺ บัญญัติที่นำไปสู่ความเป็นเอกภาพของประชาชาติ

อธิบายถึงบทบัญญัติการกำหนดวันอีดุลอัฎหาตามวันที่บรรดาหุจญาจญ์ทำการวุกูฟหรือพำนักที่อะเราะฟะฮฺ ซึ่งเป็นการกำหนดที่นำไปสู่ความเป็นเอกภาพของประชาชาติอิสลามทั่วโลก ในการอธิบาย ผู้เขียนได้ใช้การอ้างอิงหลักฐานจากซุนนะฮฺ และความเห็นของอุละมาอ์ไว้อย่างครบถ้วน ข้อสรุปที่ได้จึงมีความน่าเชื่อถือว่าถูกต้องอย่างสูง อินชาอัลลอฮฺ

دليل المؤمن في حالات الكوارث ( تايلندي )

كتاب يجمع في طياته ما يتعلق بالأمطار والرعد والريح والزلزال وما يلاحقها من كوارث طبيعية، مدعما فيه بالأدلة من الكتاب والسنة، مع بيان كيفية مواجهة هذه الكوارث وفقا لما دل عليه الشرع

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

อัสรัน นิยมเดชา

ห้องสมุดอิกเราะอ์

อุษมาน อิดรีส

คู่มือมุอ์มิน ยามประสบอุทกภัย

หนังสือที่บรรจุเนื้อหาอันเกี่ยวข้องกับฝนและปรากฏการณ์ของดินฟ้าอากาศ ตามที่มีหลักฐานจากอัลกุรอานและหะดีษ ทั้งนี้เพื่อเป็นการย้ำเตือนว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการทดสอบของอัลลอฮฺอย่างหนึ่งที่มีเป้าหมายเพื่อให้บ่าวของพระองค์สำนึก ยำเกรง และยอมภักดีต่อพระองค์แต่เพียงผู้เดียว พร้อมกับวิงวอนขอความช่วยเหลือจากพระองค์เท่านั้น เพราะพระองค์เท่านั้นที่เป็นผู้บันดาลฝนและน้ำท่วม และพระองค์เท่านั้นที่มีความสามารถในการจัดการกับน้ำเหล่านั้น

دليل المؤمن في حالات الأزمة والقتال ( تايلندي )

جمع طيب من التوجيهات تخص المؤمن في حالات الأزمات والأحوال المضطربة التي روجها أعداء الإسلام، مستندا بأدلة من الكتاب والسنة، ويضم إليه أدعية مأثورة في مثل هذه الأحوال

อิสมาอีล ลุตฟี จะปะกียา

ซุฟอัม อุษมาน

ห้องสมุดอิกเราะอ์

อานิส สุลัยมาน

คู่มือมุอ์มินในภาวะวิกฤตและศึกสงคราม

หนังสือที่รวบรวมหลักฐานจากอัลกุรอานและซุนนะฮฺ เพื่อเป็นคู่มือสำหรับผู้ศรัทธาในการเผชิญหน้ากับความยากลำบาก เมื่อต้องเจอกับวิกฤต และความเลวร้ายของศัตรูผู้ก่อความอธรรม เพียบพร้อมด้วยบทดุอาอ์ต่างๆ ที่เปรียบเหมือนอาวุธประจำกายของผู้ศรัทธาทุกคนในสถานการณ์ตึงเครียดและคับขัน